Tại sao đánh giá của khách hàng lại quan trọng như vậy?
Tại sao đánh giá của khách hàng lại quan trọng như vậy?
Đánh giá của khách hàng xây dựng một cái gì đó được gọi là bằng chứng xã hội, một hiện tượng cho biết mọi người bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Điều này có thể bao gồm bạn bè và gia đình, các chuyên gia trong ngành và những người có ảnh hưởng, hoặc thậm chí là những người lạ trên internet.
Bằng chứng xã hội có thể thúc đẩy khách hàng đang ở trong rào cản về việc mua một sản phẩm để mua hàng (hoặc xem xét các lựa chọn thay thế khác). Mặc dù có nhiều hình thức bằng chứng xã hội khác nhau (như chiến dịch người ảnh hưởng và quan hệ đối tác công ty), đánh giá của khách hàng có một vị trí đặc biệt trong trái tim người mua sắm.
Đánh giá của khách hàng xây dựng một cái gì đó được gọi là bằng chứng xã hội, một hiện tượng cho biết mọi người bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Điều này có thể bao gồm bạn bè và gia đình, các chuyên gia trong ngành và những người có ảnh hưởng, hoặc thậm chí là những người lạ trên internet.
Bằng chứng xã hội có thể thúc đẩy khách hàng đang ở trong rào cản về việc mua một sản phẩm để mua hàng (hoặc xem xét các lựa chọn thay thế khác). Mặc dù có nhiều hình thức bằng chứng xã hội khác nhau (như chiến dịch người ảnh hưởng và quan hệ đối tác công ty), đánh giá của khách hàng có một vị trí đặc biệt trong trái tim người mua sắm.
Nghĩ về lần cuối cùng bạn thử một nhà hàng mới. Hoặc mua máy hút. Bạn có thể đã tìm kiếm các đánh giá trực tuyến đầu tiên, phải không? Khi cân nhắc mua hàng, mọi người muốn có những góc nhìn trực tiếp từ những người khác giống như họ. Mặc dù một người có ảnh hưởng nổi tiếng có thể thu hút sự chú ý của họ, nhưng kinh nghiệm từ những người đồng nghiệp cũng rất quan trọng nếu bạn muốn thuyết phục họ mua hàng .
Tùy thuộc vào ngành kinh doanh của bạn, đánh giá của khách hàng có thể đặc biệt quan trọng vì chúng giúp bù đắp cái nhìn tiêu cực chung về các ngành nhất định. Ví dụ: nếu bạn làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, bạn phải trải qua một cuộc chiến khó khăn - chỉ 23% số người được hỏi được khảo sát trong Đánh giá truyền thông của khách hàng nói rằng các đại lý quảng cáo cung cấp dịch vụ "rất tốt" hoặc "khá tốt" và các đại lý quảng cáo xếp hạng cuối cùng so với các ngành công nghiệp chính khác: